Lễ Trưởng thành Năm học 2018 - 2019

Thứ hai, 08/07/2019

Tôi đã trưởng thành!

Cụm từ ấy vang lên khi ta ở tuổi 18, nó làm ta xao xuyến, bồi hồi, luyến tiếc tuổi thơ mơ mộng, nhưng nó cũng làm ta lâng lâng háo hức với chân trời mới đang rộng mở. Ta sẽ vào đại học ! Ta sẽ bước vào đời !... Tương lai nghề nghiệp của ta rõ ràng đang được định hướng!

Trưởng thành !

Cũng là lúc mà ta có thể tìm kiếm lời giải đáp cho những đam mê của bản thân, cho những khát khao cống hiến và trải nghiệm.

Cái tuổi mà chúng ta nhận ra rằng mình đã chín chắn, để đặt bước chân vững chắc trên con đường phía trước.

Hiểu được tâm trạng ấy, bằng tình cảm yêu thương vô bờ bến, với chương trình “Tôi đã trưởng thành”, thầy cô trường Quang Trung Nguyễn Huệ muốn chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc của những người làm nghề giáo với các bậc làm cha, làm mẹ rằng: Những học sinh lớp 12 của trường đã trưởng thành, các em đang hết sức tự tin, sẵn sàng bước vào chặng đường mới.

 

LỄ TRƯỞNG THÀNH NĂM HỌC 2018 - 2019

Lễ Trưởng thành sẽ là một trong những ngày đáng nhớ nhất còn mãi trong kỷ niệm thời đi học của 90 em học sinh khối 12 năm nay.

12ATN1

12AXH1

12AXH2

12C1

"Bao nhiêu năm học tập tại trường Quang Trung Nguyễn Huệ là bao nhiêu năm các em cùng miệt mài, cùng buồn vui với nhau. Những kỷ niệm ấy sẽ luôn là hành trang theo chúng em trong suốt chặng đường mới. Hôm nay, ngay lúc này, chúng em muốn thầy cô, cha mẹ và tất cả các bạn hãy nhìn ngắm lại những gương mặt dễ thương và tinh nghịch đó từ các lớp 12C1,12C2, 12A1, 12A2, 12A3, 12A4, 12A5, 12A6, 12A7 với những lời tâm sự nồng ấm của thầy cô chủ nhiệm" - Cảm xúc của các em khối 12

Ngay sau đó là chương trình văn nghệ được thầy cô và các em học sinh dàn dựng, chuẩn bị kỹ lưỡng để trình diễn tại buổi lễ đầy ý nghĩa này.

1-min

3-min

3-min

 

5-min

 

5-min

 

5-min

 

5-min

 

4-min

Các tiết mục văn nghệ rất chuyên nghiệp và đầy ý nghĩa do các em học sinh trình bày

Tiếp theo là tiết mục văn nghệ do Thầy cô giáo Quang Trung Nguyễn Huệ trình bày

14-min

5-min

Khi học tập tại trường Quang Trung Nguyễn Huệ, luôn có một người thầy nghiêm khắc nhưng cũng rất gần gũi và yêu thương các em học sinh. Người luôn dặn dò các em: hãy có phương pháp học tập và làm việc tốt; hãy biết sử dụng thời gian; hãy biết giữ gìn sức khỏe; hãy có lòng tự trọng; hãy biết dấn thân… Và cũng trong buổi lễ, Thầy Huỳnh Công Minh cũng có đôi lời dặn dò các em Khối 12 trước khi bước qua cánh cửa học đường.

16-min

Thầy Huỳnh Công Minh dặn dò các em

Và cũng trong dòng ý tưởng của thầy cô trường Quang Trung Nguyễn Huệ dành cho học sinh thân yêu của mình, có món quà nhỏ mang ý nghĩa tinh thần; đó là quyển hộ chiếu vào đời. Hộ chiếu vào đời là một quyển sổ thật nhỏ nhưng chứa đựng thật đầy những hành trang và cảm xúc của thầy cô, bạn bè trong suốt những tháng ngày học tập, rèn luyện dưới mái trường Quang Trung Nguyễn Huệ. Ở đó có lời dặn dò nặng trĩu thâm tình của thầy cô về năng lực và ý chí trên bước đường tương lai các em đi tới; những hứa hẹn của những người bạn thân quen và đáng yêu của tuổi học trò. Đây là món quà tinh thần không thể mua được mà Hội đồng Sư phạm nhà trường đã tâm huyết thiết kế và thực hiện. Món quà tinh thần, quyển Hộ chiếu vào đời không thể tách rời “lý tưởng sống dấn thân” mà những học sinh của trường được rèn luyện. Dấn thân mang trong người sức mạnh tình bạn của toàn khối 12 và tình cảm sâu đậm của nhà trường, dấn thân để làm chủ cuộc sống, sống thành công và hạnh phúc dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

♥ Hãy lắng nghe lời dạy của thầy cô từ quyển Hộ chiếu vào đời:

- Để thành công trước tiên ta phải tin là ta có thể!

- Mong con sẽ có tương lai đầy màu sắc do chính con vẽ nên.

- Thầy cô “la mắng”, đó là hành trang cho con bước vào cuộc sống! Đừng để cuộc đời “la mắng” mình nhé!

- Thanh xuân chính là sự gặp gỡ của 7 cái tôi: 1 là tươi sáng, 2 là đau buồn, 3 là đẹp đẽ, 4 là mạo hiểm, 5 là quật cường, 6 là yếu mềm và cuối cùng là trưởng thành để thanh xuân tươi đẹp.

♥ Hãy lắng nghe mong ước của mẹ cha:

- Cha mẹ không hề thấy sự khổ cực trong cuộc sống bộn bề vất vả, nhưng sẽ rất buồn khi không thấy được sự cố gắng và thành công của con trên đường đời.

- “Chân cứng, đá mềm” là một châm ngôn thể hiện ý chí, nghị lực của con người, ba má luôn muốn ở con để con mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn thử thách ở đời.

- Vừa qua con đã rất cố gắng, ba mẹ đã rất vui mừng về điều đó, con hãy tiếp tục phát huy con nhé!

♥ Hãy lắng nghe cảm xúc của bạn bè:

- “Khả năng không bằng thần thái” bạn hãy có thái độ sống hăng hái tích cực để thành công bạn nhé!

- Rồi đây mỗi đứa mỗi nơi nhưng với kỷ yếu này mình hãy gọi nhau khi cần với tình bạn học không bao giờ phai nhạt!

19-min

 

20-min

 

20-min

 

20-min

Thầy/cô trao Hộ chiếu vào đời cho các em

23-min

 

23-min

 

23-min

Các em học sinh Khối 12 đã có một buổi Lễ Trưởng thành đáng nhớ và đầy ý nghĩa

Đăng ký dự tuyển Đăng ký dự tuyển