Lễ Trưởng thành 2019 - 2020

Thứ hai, 17/08/2020

 

Tôi đã trưởng thành!

Cụm từ ấy vang lên khi ta ở tuổi 18, nó làm ta xao xuyến, bồi hồi, luyến tiếc tuổi thơ mơ mộng, nhưng nó cũng làm ta lâng lâng háo hức với chân trời mới đang rộng mở. Ta sẽ vào đại học ! Ta sẽ bước vào đời !... Tương lai nghề nghiệp của ta rõ ràng đang được định hướng!

Trưởng thành !

Cũng là lúc mà ta có thể tìm kiếm lời giải đáp cho những đam mê của bản thân, cho những khát khao cống hiến và trải nghiệm.

Cái tuổi mà chúng ta nhận ra rằng mình đã chín chắn, để đặt bước chân vững chắc trên con đường phía trước.

Hiểu được tâm trạng ấy, bằng tình cảm yêu thương vô bờ bến, với chương trình “Tôi đã trưởng thành” lần 8 – tháng 8-2020, thầy cô trường Quang Trung Nguyễn Huệ muốn chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc của những người làm nghề giáo với các bậc làm cha, làm mẹ rằng: Những học sinh lớp 12 của trường đã trưởng thành, các em đang hết sức tự tin, sẵn sàng bước vào chặng đường mới.

LỄ TRƯỞNG THÀNH NĂM HỌC 2019 - 2020

Lễ Trưởng thành là một trong những ngày đáng nhớ nhất còn mãi trong kỷ niệm thời đi học của 122 em học sinh khối 12 năm nay.

"Bao nhiêu năm học tập tại trường Quang Trung Nguyễn Huệ là bao nhiêu năm các em cùng miệt mài, cùng buồn vui với nhau. Những kỷ niệm ấy sẽ luôn là hành trang theo chúng em trong suốt chặng đường mới. Hôm nay, ngay lúc này, chúng em muốn thầy cô, cha mẹ và tất cả các bạn hãy nhìn ngắm lại những gương mặt dễ thương và tinh nghịch đó từ các lớp  với những lời tâm sự nồng ấm của thầy cô chủ nhiệm" - Cảm xúc của các em khối 12

Quá trình học tập là quá trình phấn đấu vượt lên chính mình của mỗi học sinh, học sinh trưởng thành của trường Quang Trung Nguyễn Huệ đều là những người đã vượt lên chính mình như thế! Các bạn không những cố gắng học để vượt lên so với bạn bè, phát huy tối đa năng khiếu vốn có để trở thành những kiện tướng và vượt lên chính mình rất xa từ một khởi điểm tưởng chừng như không vượt qua khỏi phổ thông. Xin ghi lại và giới thiệu một số hình ảnh nổi bật của những tấm gương tiêu biểu ấy.

Để có được kết quả như hôm nay, chúng ta không thể nào quên sự tận tuỵ, ân cần chăm lo của Thầy Cô, những người trong suốt năm học đã kề vai, sát cánh với học trò của mình. Chúng ta hãy cùng ngắm lại những gương mặt thân thương ấy.

Ngay sau đó là chương trình văn nghệ được thầy cô và các em học sinh dàn dựng, chuẩn bị kỹ lưỡng để trình diễn tại buổi lễ đầy ý nghĩa này.

1

1

1

1

1

1

Các tiết mục văn nghệ

Khi học tập tại trường Quang Trung Nguyễn Huệ, luôn có một người thầy nghiêm khắc nhưng cũng rất gần gũi và yêu thương các em học sinh. Người luôn dặn dò các em: hãy có phương pháp học tập và làm việc tốt; hãy biết sử dụng thời gian; hãy biết giữ gìn sức khỏe; hãy có lòng tự trọng; hãy biết dấn thân… Và cũng trong buổi lễ, Thầy Huỳnh Công Minh cũng có đôi lời dặn dò các em Khối 12 trước khi bước qua cánh cửa học đường.

1

Thầy Huỳnh Công Minh dặn dò các em

Và cũng trong dòng ý tưởng của thầy cô trường Quang Trung Nguyễn Huệ dành cho học sinh thân yêu của mình, có món quà nhỏ mang ý nghĩa tinh thần; đó là quyển hộ chiếu vào đời. Hộ chiếu vào đời là một quyển sổ thật nhỏ nhưng chứa đựng thật đầy những hành trang và cảm xúc của thầy cô, bạn bè trong suốt những tháng ngày học tập, rèn luyện dưới mái trường Quang Trung Nguyễn Huệ. Ở đó có lời dặn dò nặng trĩu thâm tình của thầy cô về năng lực và ý chí trên bước đường tương lai các em đi tới; những hứa hẹn của những người bạn thân quen và đáng yêu của tuổi học trò. Đây là món quà tinh thần không thể mua được mà Hội đồng Sư phạm nhà trường đã tâm huyết thiết kế và thực hiện. Món quà tinh thần, quyển Hộ chiếu vào đời không thể tách rời “lý tưởng sống dấn thân” mà những học sinh của trường được rèn luyện. Dấn thân mang trong người sức mạnh tình bạn của toàn khối 12 và tình cảm sâu đậm của nhà trường, dấn thân để làm chủ cuộc sống, sống thành công và hạnh phúc dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

8

 

8

8

Thầy/cô trao Hộ chiếu vào đời cho các em

8

8

Các em học sinh Khối 12 đã có một buổi Lễ Trưởng thành đáng nhớ và đầy ý nghĩa

Đăng ký dự tuyển Đăng ký dự tuyển